Khám phá chế độ mô phỏng phim thú vị của Fujifilm

Thảo luận trong 'Máy Ảnh, Ống Kính' bắt đầu bởi vyvy174, 3/5/19.

  1. vyvy174

    vyvy174 Tiểu Thương Mới

    Tham gia:
    19/4/19
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Hai tính năng tuyệt vời của máy ảnh Fujifilm X Series chính là các chế độ mô phỏng phim và các chế độ lọc nâng cao.Vì vậy mỗi một nhiếp ảnh gia có thể sáng tạo theo cách riêng của mình.Chế độ mô phỏng phim (Film Simulation Modes) do FUJIFILM sở hữu là một trong hai tính năng độc đáo thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay.

    Chế độ mô phỏng phim là gì?

    Về bản chất, các chế độ phim mô phỏng cho phép bạn quyết định cái nhìn của hình ảnh của bạn về độ bão hòa màu sắc và độ tương phản, hoặc chỉ đơn giản là mất màu hoàn toàn và đi cho một hiệu ứng đen trắng. Máy ảnh sẽ làm tất cả cho bạn.

    >> Sản phẩm mới: Sony A6400

    Bạn có thể chọn lựa 5 dạng mô phỏng qua đó tái tạo lại các hiệu quả đạt được từ những công nghệ phim âm bản của FUJIFLIM (Velvia / PROVIA / ASTIA), màu phim âm bản chuyên nghiệp (PRO Neg. Std / PRO Neg. Hi), lọc màu đơn sắc (MONOCHROME, Ye filter, R filter and G filter) và SEPIA.

    Provia / Tiêu chuẩn: Màu sắc xuất hiện một cách trung lập và chính xác. Chế độ này cung cấp chính xác màu sắc cho phong cảnh, chân dung gia đình, và hình ảnh thẳng thắn.

    [​IMG]

    Velvia / Rực rỡ: lý tưởng cho các cảnh quan và kiến trúc nhưng không thường được dùng để tái tạo chân thực của tông màu da người khi chụp chân dung

    [​IMG]

    Astia/ êm diệu : Là mô phỏng phim màu mềm mại, một sự lựa chọn nhẹ nhàng hơn. Màu, xanh, vàng, và màu đỏ đều xuất hiện như nhẹ hơn, lặp đi lặp lại mềm hơn ,trong khi một đường cong tương phản nóng làm cho một sự xuất hiện đáng chú ý nhưng không phô trương.

    [​IMG]

    “Classic Chrome”: Việc bổ sung gần đây nhất để ổn định mô phỏng của Fujifilm đến trên hầu hết các máy ảnh X-series thông qua cập nhật firmware vào giữa năm 2014. Theo các nhà thiết kế của Fujifilm, độ bão hòa thấp phù hợp với độ tương phản nhẹ là đặc tính của chế độ

    PRO Neg STD và PRO Neg HI: Giống như Astia, chế độ Neg PRO tập trung vào tông màu da trung thực trong khi tắt tiếng nhẹ màu trên quang phổ để cân bằng hình ảnh cuối cùng. Hai chế độ được phân cách bằng cách tiếp cận độc đáo của mình để thanh khiết, tổng thể và độ tương phản.

    [​IMG]

    PRO Neg Std thường cung cấp cho người dùng một hình ảnh phẳng, lý tưởng cho điêu khắc với các nguồn ánh sáng kiểm soát hoặc chế biến sau.

    PRO Neg Hi: cung cấp một kết quả đúng như tên gọi của nó, một “Hi-er” và cách tiếp cận năng động hơn để tương ph


    Monochrome: chụp ảnh màu đen và màu trắng nhìn chuẩn.

    Ye filter: Chụp ảnh đen trắng với độ tương phản tăng nhẹ. Thiết lập này cũng hơi làm giảm đi độ sáng của bầu trời,bộ lọc màu vàng

    R filter: Chụp ảnh đen trắng với độ tương phản tăng, làm tối bầu trời đáng kể,

    G filter: Tạo tông màu da trơn dễ chịu cho chân dung đen trắng

    SEPIA: Chụp ảnh trong màu nâu đỏ.
     

Chia sẻ trang này