Hà Nội Hướng dẫn lập trình game cho người mới chưa biết gì!

Thảo luận trong 'Sản phẩm khác' bắt đầu bởi digi2936, 13/8/19.

  1. digi2936

    digi2936 Tiểu Thương

    Tham gia:
    9/6/19
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    1
    hai năm trước, tôi chỉ là một cậu học sinh trung học 17 tuổi sach day lap trinh, chẳng phải biết gì về code. Nhưng tôi vẫn ko ngại tìm tòi học hỏi và trong vòng vài tháng tôi đã cho ra trò chơi trước nhất của mình trên Steam.

    Tính tới thời khắc hiện giờ, tôi đã làm ra hơn 10 tựa game khác nhau cho cả web, và mobile, với tổng cộng hơn một,9 triệu lượt chơi.

    do đó, dù cho bạn ở bất cứ cấp độ nào thì bạn vẫn mang thể khiến trở ra đời trình viên game. Hai năm trước, tôi nghĩ rằng điều ấy là không thể, nhưng vẫn thử làm (cho biết). Đó cũng là điều cạnh tranh nhất mà tôi từng làm cho nhưng kết quả nhận được thì hết sức xứng đáng. Giờ đây, tôi nhận ra việc làm game giống như bất kỳ kỹ năng nào – bạn chỉ trở thành phải chăng hơn bằng cách thức làm cho thử => thất bại => cải thiện

    Để vững mạnh 1 trò chơi, bạn phải trải qua 6 giai đoạn: Design, Art, Code, Audio, hoàn thiện, lăng xê
    Trong bài viết này, tôi sẽ chia mỗi thời kỳ thành hai phần:

    Lời khuyên và bài học mà tôi đã rút ra được
    Resource cần phải có cho Cả nhà

    1. Design
    Lời khuyên
    Bạn đã có 1 ý tưởng tuyệt vời*

    Nhưng khiến thế nào để bạn với thể viết nó lên giấy?

    Mỗi người sẽ mang 1 cách thức riêng. Một số mang thể biên soạn tài liệu lên đến 60 trang. Các người khác, giống như tôi, chỉ viết 1 trang chú giải tương đối cẩu thả, chỉ mang thể 1 mình hiểu. Thành thật thì tôi ko biết điều gì phải chăng nhất cho bạn nhưng tôi có thể đưa ra gợi ý về các gì cần viết:

    Hook – mồi câu: Điều gì làm cho ý tưởng trò chơi của bạn tuyệt vời? Đối lập trình ứng dụng có tôi, đây là điều quan trọng nhất để viết ra. 1 Lúc bạn nắm bắt được điều này, bạn với thể viết xuống ba điểm tiếp theo tiện lợi hơn phổ thông. Trò chơi của bạn sở hữu phải là thứ kích thích tư duy không? Hay gây tranh cãi? Là nó với một kết cuộc bất ngờ? Hoặc, nó đang khiến cho điều gì đấy chưa bao giờ được thực hiện trước đây?
    Mechanic – phương pháp chơi: Người chơi của bạn cần phải khiến gì? Và vì mục đích gì? Đây chính là phần gameplay của bạn. Nó có thể đơn giản như cách nhấn QWOP để chuyển di trong trò chơi QWOP, hay bấm những nút để chuyện trò trong Mystic Messenger, đến hàng tấn combo wombo nút bấm trong Dwarf Fortress.
    Story – Cốt chuyện: Người chơi nên nhớ về cốt chuyện của trò chơi như thế nào? Các cảm xúc nào họ nên mang khi hoàn thành trò chơi của bạn? Mỗi trò chơi đều mang 1 câu chuyện. Mang thể là các Thống kê trong 2048, hay xây dựng 1 đất nước trong Civilization, hoặc những tương tác lặng thầm trong Monument Valley. Hãy nghĩ về câu chuyện sẽ được người chơi cảm nhận trong trò chơi của bạn.
    Mood – cảm xúc: Trò chơi của bạn tạo ấn tượng gì? Hình ảnh? Âm thanh? Ấn tượng trước nhất rất là quan trọng. Ấn tượng trước nhất sẽ cuốn người chơi vào trò chơi. Có lẽ, bạn sẽ sản xuất cho trò chơi của bạn một sự rung cảm retro sở hữu đồ họa pixel và âm nhạc chiptune.
    Bạn vướng mắc để nghĩ ra một ý tưởng hay ho, đừng lo bạn không phải là người độc nhất vô nhị
    Hãy tham dự game hackathon/jam. Bạn và những người tham dự khác sẽ được giao nhiệm vụ tạo ra tuồng chơi trong 1 khoảng thời kì ngắn. Trong suốt quá trình đó, bạn sẽ được tương trợ trong khoảng những jammer khác. Bạn sẽ cảm thấy khôn cùng phấn khích và thông minh cứ thế tuôn ra thôi. Nếu ko biết tính từ lúc đâu? Hãy thử Ludum Dare, 1 trong các game hackathon/jam lớn nhất.

    Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/kinh-nghiem-hoc-lap-trinh

    Giữ một danh sách những ý tưởng. Tôi và các nhà vững mạnh khác luôn ghi lại ý tưởng của mình. Bằng cách đó, chúng ta mang thể tham khảo lại khi bị bí ý tưởng mới.
    lúc nảy ra ý tưởng mới, hãy giới hạn mọi thứ bạn đang khiến và viết ý tưởng đấy xuống.
    Resources
    Để ghi Note:

    hai. Art
    Lời khuyên
    ví như bạn đã lên kế hoạch cho ý tưởng của mình; xin chúc mừng, bạn đã khiến được hơi tuyệt vời! Hiện giờ, bạn với thể vững mạnh trò chơi thực thụ.

    (Nếu bạn ko biết bí quyết viết code, tôi khuyên bạn nên thực hiện bước 3, Code, trước Art)

    ko biết khiến cho thế nào để vẽ? Đừng sợ. Bất cứ ai cũng mang thể vẽ ra một thứ đẹp đẽ sở hữu 3 nguyên tắc hình ảnh cơ bản: màu sắc, dạng hình, không gian.

    UI
    Hãy nghĩ suy về bí quyết bạn với thể khiến cho nó trở nên độc đáo – với một bảng phối màu biệt lập, phông chữ, hình trạng và (các) biểu tượng – nhưng vẫn thực tế. Các thông báo quan yếu có thể đọc rõ và dễ hiểu hay không? Với gặp phải vấn đề phân tâm do màu sắc / phông chữ / biểu tượng?
    Lời khuyến khích: Tôi biết việc viết code là đáng sợ lúc đầu khi bạn gặp phải những rào cản liên tiếp thất bại. Nó ko mang tức thị bạn dở code mà đấy là một thách thức, bạn sẽ phải thất bại để có được thành công.

    Nhưng nó cũng như bất kỳ kỹ năng nào khác khi bạn sẽ tốn thời kì để học hỏi và thuần thục.

    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này